วันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2559

สิ่งดีๆ ที่วัดพระธรรมกายให้ฉัน


สิ่งดีๆ ที่วัดพระธรรมกายให้ฉัน

วัดพระธรรมกายชิคาโก


สิ่งดีๆ เหล่านั้น คือความเป็นระเบียบเรียบร้อย วางรองเท้าไว้ที่ชั้นวางอย่างเป็นระเบียบดูงามตาห้องอาหารสะอาดสะอ้าน เมื่อทานข้าวเสร็จแต่ละครั้งต้องเช็ดโต๊ะ กวาดถูพื้น พวกเราไปวัดก็ทำตัวเหมือนเจ้าของบ้าน คือ เก็บล้างทำความสะอาดเหมือนเป็นบ้านของตัวเอง สิ่งเหล่านี้ก็เป็นแบบอย่างในการทำความสะอาดที่บ้านด้วย 
บ่อยครั้งที่ทางวัด มีปัญหาอุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้เสีย ชำรุด คุณชูศักดิ์ (สามี) กับดิฉัน จะเดินทางมาช่วยดูแล อาสาซ่อมบำรุงตลอด โดยคุณชูศักดิ์ รักที่จะรักษาสมบัติพระศาสนาอย่างมาก เพราะทางวัดสอนว่า สิ่งของที่หายให้หา ที่ชำรุดให้ซ่อม ก่อนจะซื้อใหม่ 

นอกจากนี้ ที่วัดจะเปิดจานดาวธรรม ดูรายการธรรมะ ไม่มีการดูหนังดูละคร หรือขายของสินค้าต่างๆ จะไม่อนุญาตให้มาขับร้องเต้นรำหรือประกวดนางงามเหมือนวัดอื่นๆ สงบจริงๆ เหมาะสำหรับการปฏิบัติธรรม พวกเราไปวัดก็มีความอบอุ่น น้องๆอุบาสก อุบาสิกาให้ความเคารพ หน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส เวลาเข้าโบสถ์ ฟังเทศน์ฟังธรรม ทุกคนจะสำรวมกายวาจาใจ 


เมื่อก่อนสวดมนต์ยังไม่เป็น พอมาสวดทำวัตรเช้าทำวัตรเย็นกับทางวัดบ่อยๆ ก็ค่อยๆ ซึมซับเข้าไปในใจ และสวดตามหมู่คณะไปได้ในที่สุด   เมื่อวัดชักชวนให้ติดจานดาวธรรม ( ติดใจมาก ชอบดูหลวงพ่อสอนเรื่องกฎแห่งกรรม ฝันในฝันวิทยา เสียงของหลวงพ่อไพเราะน่าฟัง ฟังแล้วไม่เบื่อเพลงที่เปิดก็ไพเราะมาก อีกอย่างหลวงพ่อสอนให้นั่งสมาธิทางจานดาวธรรมอีกด้วย.

1 ความคิดเห็น: